วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

How to Retouch หน้าใสไร้สิวด้วย Photoshop

How to Retouch หน้าใสไร้สิวด้วย Photoshop

ผมคิดว่าบทความนี้เพื่อนๆที่อยู่ในสังคม Social Network ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ Hi5 คงสนใจพอดู เคยมั้ยแบบบางทีถูกใจรูปนี้ แต่สิวเด่นจริงแต่แบบตัวจริงไม่มีสิวนะเนี่ย สิวเจ้ากรรมโผล่มาในวันถ่ายรูปสวย วันนี้เรามีวิธีแก้ไขครับ

ถ้าเพื่อนคนไหนทำเป็นอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรถือว่าเป็นการแชร์ความรู้กัน เผื่อจะมีอะไรดีๆไปเพิ่มในเทคนิคของตัวเอง
1.เปิดรูปที่เราต้องการขึ้นมา2คนนี้เพื่อนผมเองครับ (ขั้นตอนนี้ยากมากสำหรับผมเดี๋ยวนี้คนเป็นสิวน้อยจังแหะ หาเหยื่อมาสอนไม่ได้)


2. ใช้เครื่องมือ Zoom (Z) รูปแว่นขยาย ทำการซูมไปที่บริเวณที่ต้องการลบสิวเพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน

3. เลือกเครื่องมือ Healing Brush Tool (J)

4. คลิกขวาลงไปที่ภาพเพื่อปรับขนาดของหัว Healing Brush ก่อน  

5. กด Alt ค้างไว้เมาส์จะเปลี่ยนเป็นรูปเป้า ให้เราคลิกบริเวณสีผิวที่ดีใกล้ๆ บริเวณสิวที่ต้องการจะลบจะเป็นการดูดสีผิวที่ดีไว้ใช้งาน ต่อไปปล่อย Alt และคลิกบริเวณที่จะลบสิว 

6. สิ่งที่ได้เหมือนการนำสีผิวบริเวณที่ต้องการมาแปะทับบริเวณที่เป็นสิวโดย Photoshop จะคำนวณอัตโนมัติให้สีผิวที่นำมาแปะนั้นกลมเกลือนกับจุดที่เราแปะทับไป

7. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 5 ไปเรื่อยๆ โดยลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจนกว่าจะพอใจ 



ความรู้สึกอย่างกะไปศัลยกรรมที่เกาหลี สำหรับบทความนี้ก็จบแต่เพียงเท่านี้ละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น