วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สร้างปกหนังสือด้วย toolที่มีอยู่ใน photoshop



วันนี้เรามีวิธีง่ายๆในการสร้างปกหนังสือบน photoshop มาให้ได้เรียบรู้กันในที่นี้เราจะเอา too lต่างๆที่มีอยู่ในโปรแกรมมาใช้
ซึ่งเหมาะกับคนที่เริ่มต้นในการออกแบบหนังสือและยังไม่ถนัดที่จะใช้ photoshop ซึ่งเราก็จะเอา tool ง่ายๆมาเป็น ideaเริ่มต้นในการสร้างกันนะครับ
สิ่งที่ควรคำนึงถึง
1.สีที่ใช้ต้องเป็สสีที่สร้างอารมณ์สอดคล้องกับเนื้อหา
2.รูปที่อยู่หน้าปกต้องสื่อถึงภาพรวมหรือสดคล้องกับเนื้อหา
3.การสร้างรูปจาก photoshopนั้นเราต้องรู้ขนาดที่เราต้องการที่แน่นอน เนื่องจาก photoshopน้นเป็นแบบ pixel ถ้าขยายหรือย่อรูปอาจไม่สวย ซึ่งจะ
แตกต่างจากการสร้างจาก illustrator นั้นคือเป็นแบบ vector
4.สิ่งที่ต้องมีบนปกคือ ชื่อหนังสือ ชื่อผู้แต่ง และรูปแบบการ design ในข้อนี้แล้วแต่ ideaของแต่ละคนนะครับ
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

ที่มา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น