วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

สถานที่ท่องเที่ยว

แหลมสมิหลา จังหวัด สงขลา


หาดสมิหลา ชายทะเลเมืองสงขลาซึ่งเปรียบเสมือนห้องรับแขกธรรมชาติ ที่ต้อนรับผู้มาเยือนเรื่อยมาจนปัจจุบัน หาดสมิหลาอยู่ทางตอนเหนือของชายทะเลเมืองสงขลาถัดจากแหลมสนอ่อนทอดยาวไปจรดแหลมสมิหลาที่อยู่ท้ายหาดทางด้านใต้ เป็นชายหาดสวยงามน่าเดินเล่นทรายขาวละเอียด น้ำไม่ลึกมาก เล่นน้ำได้ดี ตลอดแนวจัดเป็นสถานที่พักผ่อนทางวิ่งออกกำลังกาย จุดชมวิวที่มีทิวทัศน์ของเกาะหนู เกาะแมวเป็นฉากหลัง มีปฏิมากรรมรูปนางเงือกนั่งอยู่บนโขดหิน อันเป็นสัญลักษณ์ของสมิหลา พร้อมด้วยรูปปั้นแมวและหนูที่บอกเล่าตำนานของเกาะหนูเกาะแมวเป็นที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวตั้งใจมาเยือนเมื่อมาถึงจังหวัดสงขลา
แหลมสมิหลา หรือที่มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แหลมหิน อยู่ในเขตเทศบาลเมือง ห่างจากตลาดทรัพย์สิน(ตลาดสดเทศบาล)ประมาณ 2.5 กิโลเมตร มีหาดทรายขาวสะอาด ทิวสนร่มรื่น หาดสมิหลาเริ่มจากถนนชลาทัศน์ที่เป็นถนนเลียบชายหาดทางฝั่งตะวันออก สมิหลาเป็นเหมือนสัญลักษณ์หนึ่งของสงขลา เป็นหาดที่ไม่มีการจับจองพื้นที่กางเตียงผ้าใบไว้บริการ สร้างทัศนะอุจาดเช่นหลายชายหาด ร้านค้าร้านอาหารจะถูกกันให้อยู่อีกฝั่งถนน
บริเวณแหลมสมิหลามีโขดหินขนาดย่อมยื่นลงทะเล หาดทรายขาวละเอียดมากที่เรียกว่า "ทรายแก้ว" มีป่าสนร่มรื่น จากแหลมสมิหลาสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของ เกาะหนูเกาะแมว จนมีคำกล่าวว่าใครมาเยือนสงขลาแล้วไม่มาเยือนสมิหลาก็เหมือนมาไม่ถึงสงขลา
รูปปั้น“นางเงือกทอง” สัญลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดสงขลาตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมสมิหลา นักท่องเที่ยวนิยมจะไปถ่ายภาพคู่กับนางเงือกกันเสมอ นางเงือกทองถูกสร้างขึ้นตามนิยายปรัมปราของไทยโบราณ
ชื่อภาพ:นางเงือก สัญลักษณ์ของหาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:ที่พักผ่อนของชาวสงขลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:แมวกับหนู: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา จ.สงขลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:ศาลาพักกาย: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา จ.สงขลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาชื่อภาพ:หาดสมิหลา: แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น